Quà tặng khách hàng: Tham khảo 35+ món quà tặng cao cấp, ý nghĩa nhất năm 2021

  1. Quà tặng khách hàng là gì?

Khách hàng là những người quan trọng nhất ảnh hưởng sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Vì vậy các công ty thường xuyên chăm sóc khách hàng bằng việc hỏi thăm, chúc mừng hay tặng quà khách hàng trong những ngày đặc biệt, lễ, tết….mỗi khách hàng cần có những chế độ chăm sóc riêng. Những khách hàng vip có cách chăm sóc khác những khách hàng thường. Vì vậy nên quà tặng khách hàng cũng cần chọn lựa kỹ lưỡng phù hợp từng dịp, từng đối tượng khách hàng.

> Xem thêm:

Quà tặng doanh nghiệp: Kinh nghiệm chọn quà tặng sang trọng, độc đáo và đẳng cấp

45 món quà tặng sếp cao cấp, sang trọng và ý nghĩa

  1. Những dịp nào nên tặng quà cho khách hàng?

2.1 Tặng Quà tri ân khách hàng 

Trong năm, các công ty thường tổ chức những sự kiện tri ân khách hàng, hội nghị khách hàng để thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp mình tới khách hàng cũng như bày tỏ sự cảm ơn chân thành của doanh nghiệp tới khách hàng vẫn luôn gắn bó cùng doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là phương thức chăm sóc khách hàng cũ  và phát triền thêm tập khách hàng mới. Những dịp như kỷ niệm thành lập công ty, ra mắt sản phẩm mới, các công ty cũng thường tặng quà cho khách hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

quà tết tặng khách hàng

2.2 Quà tết, quà tặng cuối năm cho khách hàng

Một năm có nhiều dịp nên tặng quà cho khách hàng nhưng dịp cuối năm hoặc các dịp lễ tết  vẫn là thời điểm quan trọng và ý nghĩa nhất để các Doanh Nghiệp tặng quà cho khách hàng. Món quà như một lời cảm ơn đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm qua. Một món quà trao đi- một tấm chân tình nhận lại. Những món quà có thể không mang giá trị vật chất quá lớn nhưng nó thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc cuả công ty đến khách hàng của mình. Khách hàng cũng sẽ nhớ đến công ty hơn sẽ ủng hộ và trở thành khách hàng thân thiết của công ty.

"quà tặng khách hàng vip

2.3 Tặng quà chăm sóc  khách hàng Vip

Tập khách hàng Vip là tập khách hàng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, họ chiếm phần lớn doanh số bán hàng của một công ty. Vì thế, phải có chính sách chăm  sóc đặc biệt đối với tập khách hàng này. Những dịp như sinh nhật, ngày lể 8/3, 20/10, Tân gia, kỷ niệm ngày cưới….của khách hàng, bạn nên chuẩn bị một món quà thật ý nghĩa để tặng cho khách hàng. Món quà dù lớn hay nhỏ thì khách hàng cũng cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của doanh nghiệp đến họ, điều này sẽ làm gia tăng sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.

2.4 Tặng quà khách hàng chương trình thúc đẩy doanh số 

Các doang nghiệp thường tổ chức các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm khi khách hàng mua sản, phẩm dịch vụ trong những dịp như ngày tết, ngày lễ hay khi vào mùa kinh doanh để thúc đẩy doanh số. Ví dụ điển hình là các doanh nghiệp lớn như các công ty bảo hiểm thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo tặng quà, mua bảo hiểm khách hàng sẽ nhận được phần quà kèm theo (vali, bình giữ nhệt…) để tăng doanh số bán hàng.

quà tặng khách hàng vip

2.5 Quà tặng các dịp 8/3, 20/10…

Bên cạnh nhữn dịp đăng biệt để tặng quà như cuối năm, khai trương hay tri ân khách hàng thì một số ngày đặc biệt trong năm như 8/3 hay 20/10, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày thầy thuốc, ngày doanh nhân….cũng là dịp ý nghĩa để tặng quà cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ. Phụ nữ thường có thiên hướng sống tình cảm và ưa chuộng cái đẹp. Đơn giản chỉ là một lời chúc, tin nhắn hỏi thăm hay những món quà nhỏ( bó hoa, chiếc khăn lụa…) cũng đủ để họ nhớ tới và có ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

2.6 Tặng quà sinh nhật khách hàng 

Ngày sinh nhật đối với bản thân mỗi người đều vô cùng quan trọng. Vì vậy ngày sinh nhật khách hàng chính là cơ hội để chúng ta bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc tới khách hàng. Ngày sinh nhật là một ngày vui của khách hàng, chúng ta có thể gửi lời chúc và kèm theo đó là món quà theo sở thích của khách hàng. Bạn nên chú ý món quà phải thể hiện được sự tinh tế của bạn và tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Quà tặng sinh nhật những khách hàng luôn đồng hành cùng công ty chúng ta trong mọi thời kỳ luôn là một hành động đẹp ý nghĩa và thế hiện được sự tôn trọng với khách hàng. Điều này vừa thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp tới khách hàng đồng thời cũng khiến cá nhân khách hàng cảm thấy mình đươc quan tâm, coi trọng.

quà tặng khách

Xem thêm:

55 món quà tặng đối tác ý nghĩa, ấn tượng

76 món quà mừng khai trương thay lời chúc hồng phát

3.  Gợi Ý 35+ Món Quà Phù Hợp Với Mọi Đối Tượng Khách Hàng

3.1 Quà Tặng Khách Hàng Cao Cấp 

+ Chậu Hoa Lan dát vàng 24k 

Hoa lan là loài hoa biếu trưng cho vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng quyến rũ và kiêu xa. Hoa lan cũng là biểu tượng cho sự phú quý, vương giả, thịnh vượng. Rất nhiều khách hàng ưa thích hoa lan, nhưng hoa lan thật thì rất khó chăm sóc, chóng tàn và chơi sẽ không được lâu. Vì vậy, hoa lan dát vàng là một sự thay thế hoàn hảo làm quà tặng khách hàng trong các dịp quan trong như: khai trương, sinh nhật, tân gia, 8/3, 20/10….

quà tặng cho khách hàng

+ Đĩa cá chép hoa sen

Đĩa cá chép hoa sen được làm bằng gốm sứ đắp nổi họa tiết cá chép và hoa sen và được dát vàng 24k. Cá chép biểu trưng cho tài lộc dồi dào, dư dả.  Hoa sen biểu trưng cho sự bình an, thanh nhàn. Vì vậy đĩa cá chép hoa sen là món quà vừa sang trọng vừa ý nghĩa có thể chọn quà tết, quà tân tân gia, quà hội nghị tri ân khách hàng, quà tặng khách hàng Vip….

quà tặng tri ân khách hàng

+ Bộ ly rượu vang

Bộ ly uống rượu vang được làm bằng pha lê cao cấp, phần thân ly có chứa vàng 24k. Thiết kế độc đáo, sang trọng của bộ ly sẽ làm gia tăng cảm nhận hương vị của rượu cũng như nâng cao giá trị ly rượu khi khách hàng sử dụng. Thay vì tặng khách hàng những trai rượu vang cao cấp như các công ty khác thì bộ ly rượu vang cao cấp lạ là một sự thay thế hoàn hảo và đặc sắc. Khách hàng sẽ sử dụng được nhiều lần hơn—> họ sẽ nhớ đến công ty của bạn mỗi khi thưởng thức ly rượu. Đây chính là món quà độc đáo không bao giờ bị trùng lặp—->tạo ấn tượng riêng của công ty.

Quà têt tặng khách hàng

 

+Bộ ly uống trà cao cấp

Bộ ly uống trà cao cấp được làm bằng gốm sứ, hoặc gốm sứ phối pha lê. Họa tiết trên bình ly được vẽ vàng hoặc đáy ly có chứa vàng 24k. Đây những bộ ấm trà đạo độc đáo, sang trọng. Chọn làm quà sinh nhật hay quà tết cho khách hàng thích uống trà đạo.

Quà tặng khách hàng cao cấp

+ Tranh hoa sen chữ tâm

Tranh hoa sen kết hợp với chữ tâm biểu trưng cho sự thanh cao, tâm luôn an nhiên. Từ xa xưa, con người vốn coi trọng cái tâm như câu nói của cụ  Nguyễn Du: “Thiên căn ở tại lòng ta – Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”.Tranh hoa sen chữ tâm dát vàng quà tặng khách hàng dịp tân gia, sinh nhật, quà về hưu…Một nón quà với y nghĩa sâu sắc.

quà tặng khách hàng dịp cuôi năm

+ Tranh chữ lộc

Chữ lộc biểu trưng cho tài lộc, thịnh vượng. Tranh chữ lộc dát vàng được tô điểm bởi cành hoa mai, hoa sen , hoa lan tạo nên vẻ đẹp tinh tế của bức tranh. Có thể dùng tranh chữ lộc dát vàng làm quà tặng dịp tân gia, khai trương, sinh nhật, kỷ niệm thành lập công ty….

quà tặng khách hàng ngày khai trương

+ Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc biểu trưng cho khí thiết  thanh cao, sức khỏe, trường thọ. Bởi cây tùng và chim hạc đều là những loài có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi. Cây tùng dù sống điều kiện khô cằn nhưng vẫn phát triển tốt. Chim hạc được xem là loài chim nhỏ bé nhưng cũng có tuổi thọ rất cao. Tranh tùng hạc diên niên quà tặng sinh nhật khách hàng trung tuổi, lớn tuổi hay quà kỷ niệm cưới, quà mừng thọ…. Món quà tặng khách hàng ý nghĩa thay lời chúc bạc đầu răng long, thọ tỷ nam sơn gửi dến khách hàng.

quà tặng khách hàng thân thiết

+ Bộ ly rượu pha lê phối sứ

Bộ ly uống rượu được làm bằng sứ cao cấp phối hợp với pha lê, phần đáy ly và bình có chứa vàng lá 24k. Một bộ gồm có 1 bình và 6 ly và đựng hộp và túi sang trọng. Bộ ly rượu vàng lá vừa có thể trưng bày tủ kệ, vừa có thể dùng nhâm nhi rượu ngon cùng bạn bè, đối tác. 

quà tặng khách hàng nam

+ Chậu hoa mai

Hoa mai là loài hoa biểu trưng cho mùa xuân, bởi vậy hoa mai được xem biểu trưng cho những niềm vui mới, những khởi đầu mới tốt đẹp, những điều may mắn, tài lộc. Chậu hoa mai ngữ phú dát vàng làm quà tết khách hàng, quà sinh nhật, mừng thọ…

quà tặng tết khách hàng

+ Chậu hoa sen

Hoa sen là loài hoa mang những nét đặc trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, vì vậy hoa sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen biểu trưng cho sự thanh cao và ý chí vươn lên mọi khó khăn để vươn tới những điều tốt đẹp.

quà tặng khách hàng cao cấp

+ Chậu kim ngân 

Kim ngân là loài cây phong thủy được trồng nhiều trong các văn phòng làm việc vừa tạo không gian thoáng mát vừa mang lại may mắn, tài lộc. Chậu kim ngân dát vàng được các nghệ nhân chế tác tinh tế, tỉ mỉ là món quà ý nghĩa có thể trưng bày bàn làm việc, bàn tiếp khách. Chậu kim ngân giúp thu hút tài lộc và may mắn. 

quà tặng tri ân khách hàng cuối năm

+ Mô hình thuyền buồm

Thuyền buồm mang ý nghĩa công việc thuận lợi, suôn sẻ, mọi việc thuận buồm xuôi gió. Đối với những người kinh doanh thì thuyền buồm mang ý nghĩa kinh doanh có nhiều thương vụ lớn, thu được nhiều lợi nhuận. Mô hình thuyền buồm mạ vàng 24k quà tặng khách hàng trong nhiều dịp thăng chức, khai trương, tân gia….

Quà tặng khách hàng khai trương

+ Tranh mã đáo thành công dát vàng 24k

Tranh mã đáo thành công là bức tranh phong thủy truyền thống những vẫn được nhiều người yêu thích.  Bởi tranh mã đáo thành công mang ý nghĩa vạn sự thành công, khi chúng ta làm việc gì cũng thuận lợi may mắn và thành công. Rất nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn tranh mã đáo thành công để làm quà tặng tặng khách hàng trong các sự kiện tri ân khách hàng như: THACO, VIETCOMBANK…

"quà tặng khách hàng vip

 

3.2 . Quà tặng cho khách hàng nước ngoài

Việc tặng quà cho khách hàng là người nước ngoài có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp quàng bá hình ảnh con người đất nước Việt Nam đến gần hơn với bạn bè Quốc Tế. Vì vậy, khi chọn quà tặng nên chọn những món quà mang bản sắc dân tộc nhưng không được kém phần tinh tế.

> Xem thêm: Quà tặng đối tác: 35+ gợi ý quà tặng ngoại giao cho khách, đối tác nước ngoài ấn tượng

+ TRanh chùa một cột dát vàng 

Chùa một cột không chỉ được đánh giá là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc nhất ở Việt Nam cũng như châu Á,  chùa Một Cột còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội. Bức Tranh Chùa Một Cột với lối chế tác độc đáo cùng với chất liệu quý chắc chắn sẽ làm cho không gian thêm bừng sáng. Hình ảnh Chùa Môt Cột cùng ao sen dát vàng nổi bật trên nền đỏ, tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng khi chiêm ngưỡng bức tranh. Thích hợp làm món quà tặng ý nghĩa giành tặng các khách hàng, đối tác người nước ngoài.

 

quà tặng khách hàng nước ngoài

+ Tranh trống đồng Đông Sơn 

Trống đồng Đông Sơn là sản phẩm của nền văn minh nông nghiệp phát triển, là hiện vật quý báu và là niềm tự hào sâu sắc của nền văn hóa Việt Nam. Hình ảnh trống đồng còn là điểm hội tụ hồn thiêng sông núi, tích tụ tinh hoa dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử giữ nước quang vinh. Vì vậy, trống đồng Đông Sơn không chỉ có chức năng nhạc khí mà còn là biểu tượng của quyền lực, tôn nghiêm.

quà tặng khách hàng kỷ niệm

 

+ Tranh cầu rồng đà nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng là địa danh du lịch nổi tiếng không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở cả Việt Nam. Hình ảnh con cầu hình Rồng Vươn Cao  đại điện cho sức sống, sự phát triển . Tặng bức tranh cầu rồng Đà nẵng cho đối tác người nước ngoài vừa mang được dấu ấn riêng của người Việt Nam, vừa mang ý nghĩa hợp tác phát triển bên vững của hai bên.

quà tặng khách hàng ký niệm

 

3.3 Quà tặng khách hàng Doanh Nghiệp phổ biến trên thị trường

+ Bộ trà sứ 

Bộ trà sứ của  minh long, bát tràng là những món quà phổ biến thường dành tặng cho khách hàng phổ thông trong những chương trình như kỷ niệm thành lập công ty, hội nghị tri ân khách hàng… Vì bộ uống trà hầu hết gia đình hay các cơ quan dùng đến. Trên bộ trà có in logo thương hiệu của công ty bạn – món quà tặng khách hàng có giá trị truyền thôn cao 

+ Kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương thường làm bằng pha lê hay kim loại là món quà mang ý nghĩa giá trị tinh thần,ghi nhận và tôn vinh . Thường doanh nghiệp lựa chọn quà kỷ niệm thành lập công ty , như một món quà tặng lưu niệm cho khách hàng. Với mong muốn luôn được khách hàng lựa chọn và đồng hành.

kỷ niệm chương

+ Bộ cốc thủy tinh in logo

Bộ cốc thủy tinh có in logo công ty là món quà tặng khách hàng phổ biến được dùng trong nhiều dịp như quà tặng khuyến mại, quà cuối năm, quà hội nghị khách hàng, quà gặp mặt…Vì bộ cốc thủy tinh rất thông dụng mọi người đều có thể dùng được.

bộ cốc in logo

+ Mũ bảo hiểm, áo mưa

Áo mưa và mũ bảo hiểm là những đồ dùng cần thiết mà hầu hết mọi người đều dùng đến, tính quảng bá tương đối cao. Nên rất dễ hiểu khi áo mưa, mũ bảo hiểm được nhiều doanh nghiệp dùng  làm quà tặng hội nghị, quà sự kiện, quà khuyến mãi ….

mũ bảo hiểm in logo

+ Bộ giftset

Bộ giftset là bộ quà tặng gồm nhiều món quà nhỏ bên trong. Những bộ giftset phổ biến như: bộ mở rượu vang; bộ cắt móng tay; dây lưng, ví da, cà vạt; bút ký, namecard, sổ tay; usb, tai nghe, sạc dự phòng….Những bộ giftset chủ yếu là những sản phẩm nhỏ, thông dụng và tiện lợi nên khách hàng cũng rất ưa chuộng 

+ Đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn

Đồng hồ để bàn hay treo tường cũng là những món quà tặng thông dụng được lựa chọn quà quà tặng cho khách hàng trong nhiều dịp như: tân gia, khai trương, thăng chức…

đồng hồ để bàn

+ Lọ hoa pha lê

Lọ hoa pha lê là một món quà tặng khách hàng nhiều dịp như: tân gia, sinh nhật, khai trương…Lọ hoa pha lê cũng có rất kiểu dáng, kích cỡ để quý vị lựa chọn món quà phù hợp với ngân sách. Một món quà không tốn quá nhiều chi phí nhưng cũng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu tinh tế, sang trọng. 

+ Đồ gia dụng:

Những món đồ gia dụng như: Đĩa thủy tinh, âu thủy tinh, bộ cốc chén, bộ bát, xoong nồi, dụng cụ nhà bếp, máy xay sinh tố…Đây những món đồ thiết thực của mỗi gia đình, vì vậy khách hàng nữ hay đặc biệt những người nội trợ rất hào hứng với những món quà này. Những món đồ gia dụng thường làm quà tặng hội nghị khách hàng, quà khuyến mãi…

+ Đồ dùng cá nhân:

  • Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là món quà bạn có thể mua tặng khách hàng nữ. Vì phụ nữ hầu hết ai cũng đều dùng đến mỹ phẩm. Một số loại mỹ phẩm bạn có thể chọn làm quà như: loại mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm. Tuy nhiên nếu bạn mua mỹ phẩm nên chọn những loại có thương hiệu hoặc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

mỹ phẩm

  • Nước hoa

Hiện nay thì có rất nhiều người dùng nước hoa, vì nước hoa giúp mọi người tự tin hơn. Mùi nước hoa cũng thể hiện được cá tính, hay đẳng cấp của người dùng. Nước hoa bạn có thể làm quà tặng cho khách hàng nam hay nữ đều được. Bạn cũng nên chọn loại nước hoa có mùi hương phù hợp cũng như có thương hiệu để giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng. 

nước hoa

  • Túi xách, cặp xách 

Đối với khách hàng nữ bạn có thể chọn túi xách đi tiệc hay đi làm. Còn khách hàng nam bạn có thể chọn cặp xách đi làm, hoặc ví cầm tay. Thường những khách hàng thân thiết hay khách VIP bạn mới nên mua những đồ dùng cá nhân. Vì lựa chọn nhưng món đồ cá nhân làm quà tặng cho khách hàng thì bạn phải thật sự tinh tế thì mới không mắc lỗi.  Những đồ dùng cá nhân bạn nên mua những sản phẩm có thương hiệu hay nguồn gốc rõ ràng.

 

  • Hoa tươi

Hoa tươi là món quà đơn giản nhưng rất ý nghĩa. Hoa tươi giúp cho chúng ta cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Vì vậy chỉ cần một bó hoa tươi thể hiện được tấm lòng và tình cảm bạn dành cho khách hàng.Đặc biệt là khách  hàng nữ thì nó lại càng là một món quà ý nghĩa. 

hoa tươi

 

  • Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay hiện nay như một loại trang sức nên hầu hết ai cũng có một chiếc. Vì vậy bạn tặng đồng hồ là một món quà thiết thực mà khách hàng có thể thường xuyên sử dụng. Mỗi lần sử dụng đồng hồ khách hàng sẽ đến bạn- người đã tặng nó cho họ. 

đồng hồ đeo tay

  • Dây lưng, cà vạt, ví da

Dây lưng, cà vạt hay ví da là những món đồ dùng cá nhân mà gần như hàng ngày chúng ta  đều cần sử dụng đến. Vì vậy nếu bạn chọn làm quà tặng cho khách hàng nam thì đây là những món quà thông dụng và thiết thực. Đặc biết khi bạn có một gu thẩm mỹ tinh tế, Họ sẽ có ấn tượng tốt và sẽ ghi nhớ bạn. 

cà vạt

+Quà tặng sức khỏe

  • Nhân sâm

Nhân sâm là một thực phẩm bổ dưỡng có thể giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống một số bệnh như:  công dụng tuyệt vời trong việc bồi bổ trí não, phát triển tư duy, trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa lão hóa. Với những sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe bạn nên nơi uy tín, có xuất xứ rõ ràng.

nhân sâm

  • Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là món quà bạn có thể chọn cho khách hàng trung hay lớn tuổi. Vì những người lớn tuổi thì vấn đề quan trọng nhất là sức khỏe. Với các cô chú khách hàng có tuổi Bạn  nên mua loại thực phẩm chức năng  tăng cường sức đề kháng, xương khớp, bổ sung canxi, chống lão hóa…

  • Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể cho người ốm, ích phế, bổ thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, dùng chữa hư hao sinh ho, ho ra máu, liệt dương, lưng đau mỏi gối, di tinh, đau tim. Đây là món quà sức khỏe bạn có thể lựa chọn làm quà thăm khách hàng ốm.

 

  • Rượu vang

Rượu vang là thức uống phổ biến nhiều người dùng đến mỗi khi hội họp, gặp mặt bạn bè, đối tác. Tuy nhiên bạn nên tặng chai rượu vang cao cấp một chút thì họ có thể dùng đến. Vì thường những người thích uống rượu vang họ hay dùng những loại rượu ngon.

rượu vang

  • Nước yến

Nước yến là thức uống bổ dưỡng mà ai cũng có thể dùng được. Nước yến sào có tác dụng giúp cho hệ xương khớp người già phát triển khỏe mạnh, giúp phòng chống được bệnh tim mạch, huyết áp, giúp người già ngủ ngon giấc hơn. Nên nếu bạn dùng nước yến làm quà tặng các khách hàng  chắc chắn khách hàng sẽ rất ấn tượng. Họ sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của bạn 

  • Chè

Người Việt Nam rất nhiều người thích thưởng thức chè. Món chè khô cũng là thức uống đặc trưng của Việt Nam. Những người thích thưởng thức trà thì bạn nên chọn một loại trà thật ngon tặng khách hàng. Họ sẽ rất chân trọng món quà.

3.4. Những lưu ý để chọn được món quà phù hợp nhất

+ xác định đối tượng khách hàng 

Để chọn được món quà phù hợp cần xác định xem đối tượng khách hàng cần mua tặng là khách hàng phổ thông hay khách hàng VIP, khách hàng trong nước hay nước ngoài. Những tiêu chí đánh giá khác như độ tuổi, giới tình, nghề nghiệp, tầm quan trọng của khách hàng…Mỗi đối tượng khách hàng cần chọn những món quà phù hợp riêng vì tầm ảnh hưởng của họ đến công ty là khác nhau. Vậy nên họ cũng cần có chế độ chăm sóc riêng. 

+  Xác định ngân sách

Sau khi xác định được đối tượng mình tặng quà là khách hàng Vip hay khách hàng thường sẽ đưa ra chi phí tặng quà khách hàng tương ứng. Với khách hàng Vip cần có môt mức ngân sách ưu tiên hơn để khách hàng cảm nhận được tầm quan trọng của họ, tránh món quà không được tương xứng làm sai ý nghĩa của món quà cũng như tấm lòng của người tặng quà.

+ Xác định dịp tặng quà

Mỗi một dịp tặng quà nên chọn những món quà có ý nghĩa phù hợp thì món quà trở lên giá trị và người nhận sẽ trân trọng hơn. Ví dụ như quà tân gia sẽ khác với quà mừng thọ, hay quà sinh nhật cũng sẽ khác với quà trong các chương trình tri ân khách hàng.

+ Quà tặng có tính quảng bá thương hiệu cao

Để việc tặng quà trở thành một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty, chúng ta phải tận dụng nó như một chiến lược maKeting hoàn hảo. Vì thế những món quà tặng nên được gắn, in, khắc tên, thương hiệu công ty để khách hàng khi nhìn đến những món quà đó sẽ luôn nhớ đến công ty tặng quà cho họ. Khách hàng sẽ là đại sứ thương hiệu quảng bá hình ảnh của công ty bạn đến nhiều người hơn.

+Thời gian chuẩn bị quà tặng:

Bất cứ việc gì khi có sự chuẩn bị trước thì kết quả hoàn thành sẽ tốt hơn. Tặng quà cho khách hàng cũng vậy. Với những món quà phổ biến trên thị trường  thì việc lựa chọn và mua một món quà không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhên với những khách hàng Vip cần tặng những món quà độc đáo, thiết kế riêng thì cần có thời gian để chuẩn bị, cố gắng để món quà đến tay khách hàng vào đúng thời điểm.

  1. quà tết tặng khách hàng
  2. Lợi ích của việc tặng quà khách hàng

4.1 Chiến lược Maketing hoàn hảo

Từ lâu, tặng quà chăm sóc khách hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và của cá nhân nói riêng. Những món quà thường có in logo của công ty, một dấu ấn của công ty bạn để khi khách hàng sử dụng luôn nhớ đến công ty bạn đã tặng quà cho họ và cũng giúp quảng bá hình ảnh của công ty bạn đến với nhiều người hơn. Mọi người sẽ nhận diện được logo, thương hiệu của công ty rộng rãi, dễ dàng hơn.

quà tặng tri ân khách hàng

4.2 Tăng doanh số bán hàng 

Tặng quà cho khách hàng cũng là chiến lược kinh doanh hoàn hảo, kích cầu tiêu dùng. Vì sao ư? Đơn giản kinh nghiệm thực tế cho thấy rằng đã rất nhiều công ty thực hiện và thành công với chiến lược này. Việc tặng quà cho khách hàng vào những ngày đặc biệt:  thứ nhất là cách chăm sóc khách hàng để họ luôn cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của doanh nghiệp cũng như luôn nhớ đến và ủng hộ khi họ có nhu cầu. Thứ hai nó giống như vết dầu loang, chính khách hàng sẽ là đại sứ thương hiệu giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến những người xung quanh họ. Nhiều người biêt đến cơ hội bán của công ty bán sẽ cao hơn, tăng doanh số bán hàng. 

Xem thêm:

65 món quà tặng tân gia mang ý nghĩa may mắn, tài lộc

99 món quà sinh nhật độc đáo, ý nghĩa

 

4.3 Thế hiện sự chuyên nghiệp

Đặt vị thế khi bạn là một khách hàng tất nhiên bạn cũng sẽ thích được làm việc và được phục vụ bởi một nhân viên, một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín. Nhưng sự chuyên nghiệp và uy tín đó từ đâu mà có. Tất nhiên nó là cả một quá trình xậy dựng, tạo lập từ hình ảnh, thương hiệu công ty, sản phẩm, chất lượng dịch vụ, tác phong cũng như là văn hoá của chính doanh nghiệp đó…Rất nhiều tiêu chí để đánh giá. Thứ mà khách hàng nhìn nhận sự chuyên nghiệp của bạn, doanh nghiệp bạn trước tiên sẽ là cách phục vụ, chăm sóc của bạn giành cho họ. Cùng một mặt hàng, một mẫu mã trên thị trường cạnh tranh nhưng khách hàng mua của công ty A, họ không đươc chăm sóc, bảo hành. Nhưng khi họ mua ở công ty B họ chăm sóc, phục vụ tôi rất tốt.  Khách hàng sẽ quay lại công ty A không ạ? Tất nhiên sẽ không có lần sau. Khách hàng rất thông mình, mỗi sự lụa chọn của họ đều có sự so sánh. Vì thế, khi có khách hàng hãy chăm sóc khách hàng từ tâm, thường xuyên có những chương trình tri ân, chăm sóc, tặng quà khách hàng để họ cảm nhận được sự quan tâm từ bạn từ đó họ sẽ từ những khách hàng hiện hữu- khách hàng thân thuộc- khách hàng trung thành vơi doanh nghiệp.

chương trình tặng quà cho khách hàng

4.4 Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Hàng năm các công ty, doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí để quảng cáo hình ảnh và thương hiệu của mình đến công chúng. Nhưng không phải hoạt động quảng cáo, pr của công ty nào cũng hiệu quả và đem lại doanh thu lớn cho công ty. Khi một phương án không hiệu quả? Tất nhiên phải có một phương án khác hiệu quả hơn để thay thế. Điều đó là đương nhiên. Một phương thức maketing không kém phần hiệu quả và đã được thử nghiệm, đúc kết thành công thực tế từ khá nhiều công ty trên thị trường. Tạo các sự kiện tặng quà cho khách hàng, tri ân khách hàng, tặng quà sinh nhật khách hàng….hiệu quả truyền thông, quảng bá rất cao. Không gì đáng tin cậy bằng việc đã có khách hàng dùng rồi ,có trải nghiệm thực tế của bản thân và chia sẻ lại với người khác. Một lời nói, một lời pr quảng cáo của  khách hàng sẽ hữu dụng gấp nhiều lần những quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

  1. quà tặng khách hàng vip
  2. Phân loại nhóm quà tặng theo từng đối tượng khách hàng

5.1 Quà tặng độc đáo

Quà tặng độc đáo đúng như tên của nó- những món quà phải độc, phải lạ. Không nhất thiết là giá trị cao nhưng nó phải đảm bảo tiêu trí Độc nhất vô nhị . Đấy là cái khó của người tặng quà. Món quà này thường dùng để giành tặng khách hàng VIP, đối tác thích sự tìm tòi, thích độc lạ, những khách hàng doanh nghiệp, những khách hàng có tầm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Món quà này thường được đặt thiết kế riêng để đảm bảo sự độc lạ của nó.

5.2 Quà tặng phổ thông, giá rẻ

Các Doanh nghiệp thường lựa chọn quà tặng này cho các dịp tổ chức sự kiện lớn: tri ân khách hàng, thành lập công ty, chi nhánh mới. Nhóm khách hàng được hướng tới sẽ là khách hàng  phổ thông. Thường trên các tặng phẩm sẽ được in, khắc logo công ty để giúp công ty quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quà tặng phổ thông như này,nên để chọn được món quà ưng ý không hề dễ dàng. Để hiệu quả nhất thì trước khi lựa chọn bạn  nên xác định rõ mức ngân sách, mục đích tặng quà, ý nghĩa của sự kiện công ty bạn tổ chức.

5.3 Quà tặng cao cấp

Quà tặng này thuộc nhóm quà tặng cho phân khúc khách hàng Vip, khách hàng thân thiết. Đây là nhóm khách hàng mục tiêu nên chính sách, chi phí chăm sóc mà doanh nghiệp giành cho phân khúc khách hàng này cũng được ưu tiên hơn. Món quà tặng cho nhóm khách hàng Vip cũng phải được chăm chút kỹ lưỡng cả về hình thức bên ngoài lẫn chất lượng bên trong để người nhận quà thấy được sự chu đáo, tận tâm của người tặng. Thực tế chứng minh con đường nhanh nhất để đi đên thành công là chăm sóc tốt tập khách hàng Vip, vì chỉ cần họ hài lòng họ sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty bạn đến nhiều khách hàng Vip như họ nữa. Doanh thu của một khách hàng Vip mang lại có thể gấp 10-20 lần những khách hàng phổ thông khác.vv

  1. Địa chỉ cung cấp quà tặng khách hàng uy tín, giá tốt

6.1 Quà tặng cao cấp – MT GOLD ART

Qùa tặng cao cấp MT GOLD ART là thương hiệu quà tặng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. MT GOLD ART chuyên cung cấp sản phẩm quà tặng dát vàng, mạ vàng 24k cao cấp phù hợp với nhiều dịp tặng quà như tân gia, mừng thọ, kỷ niệm thành lập công ty, quà tặng khách hàng, quà tặng đối tác, quà tặng sếp….

Khi mua hàng tại MT Gold Art quý vị luôn nhận được những ưu đãi như:

  • Chiết khấu cao với khách hàng doanh nghiệp
  • Sản phẩm có thẻ chứng nhận và bảo hành 1 đổi 1 trong 24 tháng
  • Miễn phí giao hàng trên toàn quốc
  • Sản phẩm mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo
  • Miễn phí in logo, lời chúc
  • Có hộp, túi đẹp đi tặng
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp

Mời quý vị hãy liên hệ ngay với MT GOLD ART để được tư vẫn miễn phí và nhận giá ưu đãi

6.2 Quà tặng phổ thông, giá rẻ

Công ty quà tặng EG: chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng phổ thông như: : USB, bút chì, huy hiệu, bảng tên, quà tặng đồng hồ, vòng tay, móc khóa,…

Địa chỉ: Số 59B, ngõ 16 đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chi nhánh HCM: 796/2 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP.HCM

Tại Hà Nội

– 499B Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nộ

– 36/45 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

– 215 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội

– 57 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội

Tại TP HCM

– 49 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

– Số 75 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Chi tiết vui lòng liên hệ

DOANH NGHIỆP QUÀ TẶNG MT GOLD ART

Website: https://mtgoldart.com.vn/

Email:mtgoldart.com.vn@gmail.com

FB:https://facebook.com/mtgoldart

Hotline: 094 164 5858

Địa chỉ: 49 Nguyễn Văn Thương, P.25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.